IRC-Galleria

Đông trùng hạ thảo tươi là gì? Đông trùng hạ thảo tươi là một vị thuốc quý có nguồn gốc từ tự nhiên. Đông trùng hạ thảo tự nhiên có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette.

Vào mùa đông đông trùng hạ thảo có hình dạng giống 1 con sâu côn trùng nên được gọi là “đông trùng”, còn vào mùa hè, nấm ký sinh trên ấu trùng sẽ phát triển và mọc lên có hình dạng như 1 cái cây thực vật nên được gọi là “hạ thảo”. (dong trung ha thao tuoi)

Đông trùng hạ thảo trong tự nhiên rất hiếm gặp, chỉ xuất hiện tại một số vùng đặc trưng như cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên, Cam Túc…

Chính vì vậy để phục vụ cho nhu cầu rất lớn trong xã hội, đông trùng hạ thảo đã được nghiên cứu và nuôi cấy nhân tạo.

Hiện nay mô hình nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo đã được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới bao gồm cả Việt Nam. Đông trùng hạ thảo nhân tạo nếu được sản xuất trong điều kiện tốt, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, độ ẩm và nhiệt độ chuẩn sẽ có chất lượng rất cao tiệm cận với loại tự nhiên.

Thành phần của đông trùng hạ thảo tươi

Theo nghiên cứu, trong đông trùng hạ thảo tươi có chứa rất nhiều hoạt chất quý bao gồm nhiều loại acid amin, vitamin (vitamin A, vitamin B2, B12, vitamin C, vitamin E và K…) và khoáng chất (natri, kali, canxi, sắt, kẽm, selen…) cần thiết cho sức khỏe của con người.

Trong các thành phần của đông trùng hạ thảo, cordycepin là hoạt chất được đánh giá rất cao. Đây là một dược chất có cấu trúc gồm nhân purin liên kết với đường ribofuranose có khả năng kháng khuẩn và chống tế bào ung thư mạnh mẽ. (đông trùng hạ thảo tươi và khô)

Công dụng của đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền của nhiều quốc gia. Đây là vị thuốc bồi bổ mang đến nhiều tác dụng quý có sức khỏe của người sử dụng.

Đông trùng hạ thảo tươi có tác dụng gì? Những tác dụng của đông trùng hạ thảo tươi đã được các nhà khoa học nghiên cứu là:

Tác dụng với hệ miễn dịch: đông trùng hạ thảo kích thích sản sinh các tế bào bạch cầu và tế bào T, nhờ đó giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và
hoạt động hiệu quả hơn.

Tác dụng với bệnh tiểu đường: đông trùng hạ thảo giúp điều hòa đường huyết và làm giảm nguy cơ gặp phải biến chứng ở người tiểu đường.

Tác dụng trên bệnh nhân ung thư: đông trùng hạ thảo giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, hạn chế tác dụng phụ gây hại của một số phương pháp điều trị ung thư hiện nay.

Tác dụng trên thận: đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người bị bệnh thận, đặc biệt là suy thận, giúp tăng cường chức năng của bài tiết của thận, đồng thời bảo vệ tế bào thận, hạn chế những tổn thương nguy hại

Tác dụng tim mạch: đông trùng hạ thảo giúp hệ tim mạch hoạt động ổn định, điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu ở trong máu, bảo vệ tim.

Đông trùng hạ thảo tươi Biogreen

Xuất xứ: Việt Nam, Mô tả: sợi nấm màu vàng cam, chiều dài khoảng 5-8cm, Mùi vị: mùi vị đặc trưng của đông trùng hạ thảo, Quy cách đóng gói: 1 hộp 100-200g, Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Bảo quản lạnh sẽ để được lâu hơn, Hạn sử dụng: 2 tuần nếu để trong tủ lạnh. (biogreen)

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.